Bí quyết cạnh tranh vị thế giao hàng: giao hàng siêu tốc bằng xe ôtô Hyundai i10 của bạn

Thứ Sáu, 17/06/2016, 09:46 GMT+7

Nếu tạo uy tín tốt về dịch vụ giao hàng như nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, doanh nghiệp sẽ chinh phục được niềm tin của khách hàng. Ngược lại, nếu khâu giao hàng làm không tốt, khách hàng sẽ không hài lòng và có thể không quay trở lại.

Hyundai i10 nhỏ gọn, tiện ích cao

Hyundai i10 nhỏ gọn, tiện ích cao

Hyundai i10 – Xe nhỏ, thành công lớn

Hyundai i10 có lẽ là chiếc xe quan trọng nhất đổ bộ vào thị trường Việt Nam năm nay. Vậy điều gì đã khiến i10 đặc biệt hơn những chiếc xe khác? Chúng tôi đã thực hiện chương trình lái thử xe từ “phố” lên “rừng” để lý giải điều đó.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, mỗi lần ra mắt, Hyundai luôn mang tới cho khách hàng Việt Nam một sự phấn khích. Và chiếc xe Hyundai i10 mà chúng tôi vừa mới lái thử chắc chắn xứng đáng là một trong những chiếc xe loại nhỏ thú vị nhất đến với thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Được gọi bằng cái tên Hyundai i10, đây là nỗ lực mới mẻ nhất của người khổng lồ tới từ Hàn Quốc tại thị trường dẫn đầu về dòng xe hatchback. Đây thực sự là một mẫu i10 mới cho châu Âu và phần còn lại của thế giới. Nhưng theo những gì ghi nhận tại Việt Nam, Hyundai vẫn đang giữ được phong độ tốt về sản lượng bán hàng của Grand i10 kể từ thời điểm ra mắt.

Nhờ những giá trị hữu ích mang lại cho khách hàng nên chỉ sau 20 ngày giới thiệu tại thị trường Ấn Độ đã có  hơn 10.000 đơn hàng đặt mua và sau 3 tháng tổng số i10 được giao tới tay khách hàng đã lên tới 33.000 xe. Không những vậy Grand i10 còn vừa được tạp chí L’argus (tạp chí uy tín về ô tô xe máy của Pháp) bình chọn là “Xe đô thị và tiện dụng nhất của năm 2014). Có thể nói độ “nóng” của i10 xuất phát từ chính những ưu điểm của sản phẩm.

1. Thiết kế ngoại thất

Thậm chí với thiết kế hấp dẫn, i10 là một khởi đầu hoàn chỉnh so với những người tiền nhiệm của mình. Chiếc xe dài hơn, rộng hơn và cao gần đủ để được phân loại là một chiếc xe cao lớn. Nhưng nhờ sự tăng lên về kích cỡ này, bạn sẽ khó có thể nói nó thực sự thuộc về phân khúc xe hạng nhỏ này.

Nhìn chung, kiểu dáng đã có một bước tiến lớn hướng tới chiếc xe “supermini” tương tự của châu Âu. Ngôn ngữ thiết kế Fluidic đã phát triển hơn nữa với chiếc xe này và các đèn pha trở nên sắc nét hơn.

Chiếc xe có cản dưới cùng lưới tản lớn hơn và một thiết kế cách tân xung quanh đèn sương mù đã làm cho đầu xe trở nên bảnh bao hơn. Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Đồng thời, vòm bánh có khuôn hình độc đáo với các bánh xe hợp kim 8 chấu thật sự đã làm nổi bật thiết kế cứng cáp của i10.

Nổi bật nhất chính là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước thiết kế thể thao và đèn xi-nhan LED trên gương chiếu hậu.

Về phía đuôi xe, bạn có thể thấy một khởi đầu rõ ràng so với thiết kế dòng Hyundai hatchback thường thấy với kiểu đèn hậu hoàn toàn mới, kính hậu thấp tích hợp với bộ giảm va chạm và rất nhiều vết cắt xung quanh. Điểm mấu chốt là Grand i10 rất đẹp dưới nhiều góc nhìn.

2. Nội thất, tiện ích

Và câu chuyện về nội thất bên trong cũng không khác biệt là bao. Có thể chiếc xe không có được sự tân tiến như trong các thiết kế mà chúng ta thấy gần đây với các mẫu xe Hyundai như Verna và Elantra nhưng vẫn mang lại cảm giác tuyệt về chất lượng của từng chi tiết và tính khoa học trong việc sắp xếp.

Hai tông thiết kế mang tới một cảm giác rất châu Âu và Hyundai đã rất chú trọng tới chi tiết trong rất nhiều các khía cạnh của “giao diện máy móc-con người”. Ví dụ, chiếc vô lăng khá nhỏ, thấp và cho cảm giác rất thích thú khi nắm nhờ vào da và hoàn thiện bằng nhựa mờ.

Nội thất Hyundai i10

Nội thất Hyundai i10

Các loại nút và nút bấm trong khoang lái cũng cho cảm giác tương tự. Không gian rộng rãi, có thể không bằng người anh em trước đó là i20 nhưng là một bước nhảy vọt so với chiếc i10 tiêu chuẩn. Ở mặt trước, trung tâm bảng điều khiển hơi cao tạo ra một cái kén tuyệt hảo cho người lái và hành khách, trong khi các ghế ngồi lại hỗ trợ lưng và đùi rất tốt. Đặc biệt, từng ngăn đồ, lớn nhỏ ở công-xôn trung tâm có thiết kế thông minh đề chứa nhiều vật dụng của chủ nhân.

Phía sau có đầy đủ không gian phù hợp với hai người lớn. Nhưng phần tuyệt vời nhất là không gian để chân cho hành khách ngồi sau, thoải mái và rộng rãi cho những chuyến đi dài. Không gian hành lý của i10 rộng rãi so với kích thước và phân khúc của chính nó. Nhìn chung, chiếc Grand cho thấy một khoang lái thực sự đạt được chuẩn mực như trong phân khúc xe hatchback, chứng minh rằng Hyundai đã luôn đảm bảo chất lượng và sử dụng các vật liệu hàng đầu mà không cần đến một mức giá quá cao.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

3. Động cơ, đặc tính vận hành

Như hầu hết các xe Hyundai hiện có ở thời điểm này, i10 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.2L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là 5 số sàn hoặc tự động 4 số.Phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm là Grand i10 1.0 MT, trang bị hộp số sàn 5 cấp có giá bán 387 triệu đồng.

Điều gây ấn tượng nhất về động cơ này chính là sự tinh tế mà nó có được. Chỉ có một lượng nhỏ tiếng ồn len được vào cabin với số vòng quay nhàn rỗi, nhưng đó là điều có thể chấp nhận được với phân khúc xe này. Sự trình diễn khó được đánh giá là sắc bén, với khả năng tăng tốc từ 0 lên đến 100km/h từ điểm xuất phát là “nhẹ nhàng” và vẫn “dư nhiều” chân ga để tăng tốc cao hơn nữa. Những con số đó không phải là quá ghê gớm để nói về, nhưng lại là nhiều hơn so với các dòng xe ngang hàng khác trong phân khúc này.

Tuy nhiên không phải ở các con số và số liệu, điều ấn tượng nhất về chiếc xe là khả năng lái. Ở mức tốc độ khá thấp, chiếc xe giữ được “linh hoạt” ngay cả trong điều kiện xe cộ đông đúc xung quanh.

Mặt khác, hoạt động của bộ ly hợp và khá nhẹ với hộp số sàn 5 cấp hoạt động rất “ngọt” và êm là một trong những cần số “mượt” nhất chúng tôi từng thấy trong suốt một thời gian dài. Đồng thời, Grand i10 cũng sẵn sàng “nhắc nhở” bạn tăng số khi bạn đi với vòng tua máy quá cao. Có thể nói, Grand i10 là lựa chọn hoàn hảo nhất để lái trong các khu dân cư thị thành.

Hyundai đã không chỉ tạo ra sự kỳ diệu với động cơ và hộp số. Điều gây ấn tượng nhất với chúng tôi là các công việc đã được thực hiện với hệ thống giảm xóc. Khi so sánh với các mẫu hatchback của Hyundai, chiếc Grand i10 có lò xo giảm xóc tốt hơn. Điều đó thể hiện qua những khúc cua và có độ dốc cao như con đường trong rừng quốc gia Ba Vì. Khi vào cua, chiếc xe luôn cung cấp cảm giác kiểm soát tốt.

Trên thực tế, ngay cả khi chúng tôi điều khiển chiếc xe tới tốc độ tối đa trên đường đại lộ Thăng Long, chiếc xe cho cảm giác chắc chắn tuyệt vời ngay cả khi không có đủ người ngồi trên xe. Thêm vào đó, hệ thống phanh cũng cho cảm giác tốt và rất ăn đồng thời có thể đưa chiếc xe tới điểm dừng theo ý của người điều khiển.

Có điểm nào i10 thật sự vượt trội ngoài danh sách thiết bị của mình? Vô lăng được trang bị hàng loạt các phím điều khiển hệ thống âm thanh; chức năng khởi động/dừng (start/stop); chìa khóa thông minh giúp chủ xe mở/khóa xe qua cảm biến với chìa khóa bên mình; gương chiếu hậu với chức năng gập điện khi chủ xe khóa cửa xe; hệ thống phanh ABS...

Tất nhiên là có một vài điểm trừ chúng tôi có thể kể ra ở đây, ví dụ như kích thước lớn của các nút điều khiển âm thanh trên vô lăng dễ bị người điều khiển chạm vào trong quá trình quay vô lăng. Tiếp theo là lẫy để điều chỉnh độ cao của đệm ghế, độ ngả lưng ghế bố trí rời rạc.

Tận dụng ngay xe Hyundai i10 tạo bí quyết giao hàng siêu tốc, khẳng định ưu thế doanh nghiệp

Giải bài toán giao hàng trực tuyến bằng xe ôtô nhanh chóng, hiệu quả

Tận dụng ngay xe Hyundai i10 tạo bí quyết giao hàng siêu tốc, khẳng định ưu thế doanh nghiệp

Tận dụng ngay xe Hyundai i10 tạo bí quyết giao hàng siêu tốc, khẳng định ưu thế doanh nghiệp

Để đảm bảo chất lượng giao hàng trong kênh trực tuyến, doanh nghiệp có thể chọn lựa hai chiến lược kể ra dưới đây.

  • Chiến lược thứ nhất:

Tự tổ chức việc giao hàng. Khi tham gia mua hàng trực tuyến, khách hàng thường có yêu cầu phải giao hàng tận nhà. Không chỉ các cửa hàng trực tuyến mà các siêu thị cũng luôn gặp khó khăn trong việc này vì chi phí xây dựng và quản lý đội ngũ giao hàng khá tốn kém và phức tạp.

Kinh nghiệm từ các công ty ở Mỹ cho thấy rằng, để đảm bảo việc giao nhận hàng hiệu quả, đầu tiên các doanh nghiệp phải tăng cường số hóa (digitalize) việc trao đổi thông tin giữa các bộ phận trong công ty, từ khâu tiếp nhận đơn hàng, xử lý đơn hàng, báo cáo tình trạng làm hàng đến khâu giao hàng cho khách. Cần hạn chế tối đa việc trao đổi thông tin bằng giấy tờ theo cách truyền thống.

Trong thời gian đầu, khi quy mô của mảng bán hàng trực tuyến chưa lớn, doanh nghiệp nên để bộ phận xử lý đơn hàng theo kênh truyền thống đảm nhiệm luôn việc thực hiện những đơn hàng trực tuyến. Nếu cần thiết thì tăng thêm người chứ không nên lập một bộ phận riêng. Việc này giúp giảm áp lực chi phí của bộ phận bán hàng trực tuyến và tăng hiệu quả kinh tế.

Một trong những vấn đề hóc búa nhất trong lĩnh vực bán hàng tươi sống trên mạng là khâu giao nhận. Đặc thù ngành này là đơn hàng thường có giá trị không cao, lợi nhuận biên thấp và nếu tính không khéo, doanh nghiệp sẽ bị lỗ cho mỗi lần giao hàng. Vì không nghiên cứu kỹ động cơ mua hàng của khách hàng, nhiều công ty đã sai lầm khi định giá các món hàng đi chợ trực tuyến bằng giá hàng khách tự mua tại siêu thị trong khi điều cốt lõi mà khách hàng quan tâm là sự tiện lợi. Kết quả là lợi nhuận không bù đắp nổi chi phí.

Đối với những cộng đồng khách hàng ở xa, công ty xây dựng các nhà kho nhỏ gần khách hàng. Những nơi này thường có giá thuê bất động sản rẻ, cho nên chi phí thuê kho vẫn rẻ hơn phương án dùng xe vận chuyển từng đơn hàng từ siêu thị trung tâm đến khách hàng. Công ty cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cố định vào một ngày nào đó trong tuần, cùng một ngày cho khách hàng trong cùng một khu vực. Điều này giúp tăng số lượng hàng cho mỗi chuyến đi, giảm chi phí xử lý đơn hàng. Công ty cũng cung cấp miễn phí cho khách hàng những thùng chứa đồ có khóa mật mã, đặt ở nhà xe của khách hàng, để giải quyết vấn đề khách đi vắng đột xuất.

Tại Việt Nam, dù chưa có cửa hàng trực tuyến đúng nghĩa, nhưng dịch vụ giao hàng tận nhà bằng xe gắn máy cho khách có hóa đơn mua hàng trên 200.000 đồng của một số hệ thống siêu thị được tổ chức khá ấn tượng với chất lượng dịch vụ khá tốt. Với những trải nghiệm đã qua, trong tương lai gần, khi các doanh nghiệp này quyết định phát triển kênh siêu thị trực tuyến, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn như các công ty chỉ thuần túy có trang web gặp phải khi tham gia bán hàng trực tuyến.

>> Xem thêm: GiaoSieuToc.com - Giao hàng siêu tốc

  • Sử dụng một phần hoặc toàn bộ dịch vụ giao hàng từ đối tác thứ ba.

Không phải công ty nào cũng có đủ nguồn lực để tự tổ chức việc giao hàng tận nhà cho khách, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không thể tham gia vào việc bán hàng trực tuyến. Ngược lại, họ vẫn có thể thực hiện việc giao hàng đúng thời gian và quy cách cho khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ từ một đối tác thứ ba.

Doanh số bán hàng trực tuyến phát triển mạnh, giúp tạo ra một loại hình công ty làm dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp cho các công ty bán hàng trực tuyến. Đây là công ty cung cấp dịch vụ giao nhận hàng ở Hàn Quốc, đã có hơn 70 khách hàng là các công ty bán hàng trực tuyến. Chiến lược của công ty là thiết lập một hệ thống các đại lý giao nhận cấp quận, huyện. Công ty tập trung làm thật tốt việc giao nhận hàng bằng xe tải lớn ở các tuyến đường chính đến cấp đại lý. Đại lý sau khi nhận hàng, thông qua phương tiện là xe gắn máy, hoặc xe tải nhỏ, sẽ đảm nhiệm việc giao nhận hàng tận nhà cho khách. Trong mô hình kinh doanh này, các bên gồm công ty bán hàng trực tuyến, đại lý, và người mua hàng đều có lợi.

Khi tham gia kênh bán hàng trực tuyến, doanh nghiệp cần nghiên cứu và nhận dạng những yếu tố cốt lõi mà khách hàng mong muốn khi chọn mua hàng qua kênh trực tuyến. Doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng dịch vụ bán hàng trực tuyến mà trong đó chất lượng của dịch vụ giao nhận hàng là một yếu tố quan trọng. Tùy vào nguồn lực doanh nghiệp và thực tế thị trường, doanh nghiệp có thể chọn một trong hai chiến lược: hoặc tự thực hiện, hoặc chuyển việc giao nhận này cho đối tác thứ ba. Dù là cách nào, cũng cần đảm bảo hai điều: phải làm khách hàng hài lòng và đảm bảo lợi nhuận cho công ty.

  • Tận dụng ưu thế giao hàng nhanh bằng ô tô

Giao hàng với hệ thống xe ô tô là một lợi thế kinh doanh bởi một số ưu điểm như: Vận chuyển linh hoạt, không đòi hỏi các quy trình kỹ thuật quá phức tạp như vận tải bằng hàng không; có thể kết hợp linh hoạt với các loại phương tiện vận tải khác; thủ tục vận tải đơn giản, có khả năng thích nghi cao với các điều kiện địa hình, khí hậu; đáp ứng được các yêu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng.

 

Nguồn: http://giaosieutoc.com/bi-quyet-canh-tranh-vi-the-giao-hang-giao-hang-sieu-toc-bang-xe-oto-hyundai-i10-cua-ban-150.html

Tags: Giao hàng siêu tốc, giao hàng nhanh, giao siêu tốc, ôtô, mua bán ôtô, đánh giá Hyundai i10, xe Hyundai, ôtô Hyundai, mua xe hyudnai i10, giao hàng bằng ôtô
NguoiDepCongSo.com.vn / Trao đổi mua sắm
Tags: Giao hàng siêu tốc, giao hàng nhanh, giao siêu tốc, ôtô, mua bán ôtô, đánh giá Hyundai i10, xe Hyundai, ôtô Hyundai, mua xe hyudnai i10, giao hàng bằng ôtô
NguoiDepCongSo.com.vn / Trao đổi mua sắm